999arch คาสิโนออนไลน์ เครดิตฟรี สล็อตออนไลน์ เครดิตโบนัสได้เงินจริง slot938 สล็อต สล็อตออนไลน์ thaicasinobin แจกเครดิตฟรี สล็อต บาคาร่า คาสิโนออนไลน์ JQK41 สล็อต เครดิตฟรี ไทยคาสิโนออนไลน์ thaibet55 kubet ไทยคาสิโนออนไลน์ แทงบอล ซอคเกอร์ลีก คะแนนฟุตบอล เว็บพนันอันดับ1 HUC99 เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์ ขอเครดิตฟรีหน่อยครับสมัครปุ๊บรับปั๊บไม่ต้องฝาก
ฐานเขียนสวย ด้วยมือเรา

ครูประจำฐานการเรียนรู้

นางสุวัจจนีย์ วงศ์เจริญ
นางสาวรักษ์ วงศ์ประเทศ

ชื่อกิจกรรม   เขียนสวย รวยคำอ่าน

ครูที่ปรึกษา   นางสาวรักษ์ วงศ์ประเทศ ตำแหน่งครู

                  นางสุวัจจนีย์ วงศ์เจริญ  ตำแหน่งครู 

คุณธรรมอัตลักษณ์ที่ต้องการฝึก   มีวินัย  ขยัน รับผิดชอบ  อดทน

นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย   ชั้นอนุบาล  2 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  125 คน

ศาสตร์พระราชาที่ใช้    “แก้ปัญหาจากจุดเล็ก”

สอดคล้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้  ภาษาไทย

สาระที่ 2  การเขียน

มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ท 2.1 ใช้กระบวนการเขียนสื่อสาร เขียนเรียงความ ย่อความ และเขียนเรื่องราวในรูปแบบต่าง ๆ เขียนรายงานข้อมูลสารสนเทศและรายงานการศึกษาค้นคว้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้รูปแบบ PPP Model (โพธิ์พอเพียงโมเดล)

P = Plan  (การวางแผน)

1.ครูและนักเรียนประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นและช่วยกันเสนอปัญหาที่อยากแก้และความดีที่อยากทำ

2.ที่ประชุมร่วมกันวิเคราะห์ปัญหา  และสังเคราะห์สาเหตุที่มาของปัญหา

2.1 ปัญหา  คือ  นักเรียนเขียนลายมือไม่สวย

2.2 สาเหตุ  คือ  นักเรียนไม่รู้หลักการเขียนที่ถูกต้อง 

P = Participation (วิธีการแก้ปัญหา)

1. ครูและนักเรียนประชุมชี้แจงหาข้อตกลง หรือแนวปฏิบัติร่วมกันในเรื่องการคัดลายมือที่ถูกต้อง สวยงาม

2. กำหนดขั้นตอนในการเขียน

2.1  ครูให้ความรู้เรื่อง การเขียนตัวอักษรตามแบบของกระทรวงศึกษาธิการ

2.2  นั่งท่าให้ถูกต้องสวยงาม

2.3  เขียนสมุดให้หมดหน้า

2.4  ไม่ใช้น้ำยาลบคำผิด

2.5  เมื่อเขียนผิดครูรีบแก้ไขโดยขีดด้วยปากกาสีแดงและเขียนแก้ไขด้วยปากกาสีแดง

2.6  นักเรียนออกเสียงคำอ่าน ข้อความที่เขียนและคำพื้นฐานทุกครั้ง อ่านออกเสียงผิดครูรีบแก้ไข

2.7 PLC เพื่อทบทวนหลังปฏิบัติงาน (After  Action  Review : AAR เพื่อร่วมกันสะท้อนและทบทวนกระบวนการต่างๆ และนำบทเรียนที่ได้จากความสำเร็จและปัญหาที่เกิดขึ้นมาจัดทำและพัฒนากระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากขึ้น

          3. สรรหาบุคคลต้นแบบ กิจกรรม เขียนสวย  รวยคำอ่าน

P = Productive (ผลที่ได้รับ)

1. พฤติกรรมเชิงบวก คือ นักเรียนเขียนลายมือถูกต้อง สวยงาม

2. นักเรียนมีคุณธรรมด้าน มีวินัย ขยัน  อดทน  ความรับผิดชอบ

3. นักเรียนเป็นแบบอย่างที่ดี เรื่องการเขียนลายมือถูกต้องสวยงาม

ปัจจัยความสำเร็จ

1. ประสานใจ ทุกคน ทุกฝ่าย (ครู นักเรียน ผู้ปกครอง) ตกลงร่วมกัน เข้าใจ และสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ

2. เอาใจใส่ ทุกคน ทุกฝ่าย ครู บุคลากรทุกคนคอยเอาใจใส่ กำกับ ติดตาม ดูแลอย่างสม่ำเสมอ

3. ภาคภูมิใจ ทุกคน ทุกฝ่าย ให้กำลังใจ แสดงความภาคภูมิใจร่วมกันในสิ่งที่ปฏิบัติ

4. หลักธรรมที่ใช้ คือ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง